Sai lầm hay mắc phải khi đi bảo dưỡng xe Ford

Cũng như nhiều loại xe hơi khác, để xe Ford vận hành ổn định, bền lâu, đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì việc bảo dưỡng rất quan trọng. Trên thực tế, có nhiều người mắc sai lầm khi đi bảo dưỡng xe Ford, điều này kéo theo rất nhiều phiền toái xảy ra. Do vậy, bài viết sau đây chúng tôi tổng hợp những sai lầm khi đi bảo dưỡng xe Ford, cùng tham khảo để tránh lặp lại những điều này bạn nhé.

1. Thay dầu ở 1000 km đầu tiên

Nhiều người vì sợ “mạt” kim loại gia công nên thay dầu máy ở 1 ngàn km đầu tiên. Tuy nhiên đây là một việc làm sai lầm, bởi các dòng xe Ford hiện nay được trang bị các phụ tùng hiện đại, sạch. Cùng với đó là công nghệ chế tạo chính xác, gioăng dần biến mất để thay vào đó là keo hay không có gì cả. Vậy nên, theo như các chuyên gia thì bạn nên đi thay dầu cho xe khi chạy được 6000km và máy dầu là 5000km.

2. Chạy rốt – đa xe mới

Phần lớn chủ xe đều băn khoăn không biết chạy rốt đa hay chạy đa cho xe Ford của mình như thế nào. Trên thực tế, những chiếc xe đời mới được ứng dụng công nghệ hiện đại không cần phải chay rốt đa. Điều duy nhất mà các hãng đưa ra khuyến cáo là bạn nên chạy 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000km đầu tiên là được.

3. Rửa động cơ cho sạch

Phần lớn các dòng xe Ford hiện nay đều ứng dụng công nghệ điện tử khá nhiều cho việc điều khiển động cơ và những loại thiết bị phụ trợ. Vậy nên, việc có nước ở khoang động cơ rất dễ gây hư hỏng cho những thiết bị nói trên. Thậm chí ở Mỹ, mọi người vẫn nhận rửa khoang động cơ nhưng có bảng khuyến cáo là không chịu trách nhiệm nếu như hư hỏng máy. Đó là lý do vì sao bạn nên cân nhắc lại việc rửa động cơ nhé.

4. Yêu cầu bảo dưỡng ở những cụm chi tiết miễn bảo dưỡng

Nhiều người mang xe vào hãng bảo dưỡng và thấy thợ làm quá nhanh cảm giác không được yên tâm nên mang ra ngoài làm thêm cho chắc. Chẳng hạn như một số chi tiết miễn phí bảo dưỡng chỉ kiểm tra, hư hỏng thì thay mới như vong bi moay ơ, bình ắc quy, hệ thống phanh ABS / ESP… Do đó, nếu như bạn cố tính bảo dưỡng thì khả năng hư hỏng của chúng là rất cao. Hãy tin tưởng những đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng xe chuyên nghiệp.

5. Bơm lốp với áp suất cao như xe máy

Không ít người khi dùng xe hơi có quan niệm rằng xe máy nặng hơn 1 tạ phải bơm 3 đến 4 kg/cm2, vậy thì ô tô nặng hàng tấn ít nhất cũng phải bơm ngang bằng với xe máy. Song, sự thật là theo đa số các nhà sản xuất xe quy định, áp suất lốp xe chỉ cần 2.0 đến 2.5kg/cm2 là đủ, khi đó lốp xe vừa đảm bảo độ bền, vừa duy trì được sự êm ái.

6. Sử dụng bóng đèn xe-non thay cho bóng halogen sẽ sáng hơn

 Chóa đèn xe được thiết kế phù hợp với điểm phát sáng nhỏ của bóng halogen, từ đó giúp cho ánh sáng được hội tụ hiệu quả, giảm tối đa các tia sáng thừa gây chói mắt cho người đi ngược chiều. Khi thay bóng xe-non thì điểm phát sáng của đèn sẽ lớn hơn gấp nhiều lần so với bóng halogen. Vậy nên ánh sáng không tập trung và thừa rất nhiều, kết quả gây chói mắt không ít.

Có nhiều trường hợp khả năng chiếu sáng không đạt bằng bóng halogen nguyên bản, chủ xe có thể bị lừa bởi màu sắc bắt mắt của đèn xe-non. Đó là chưa kể đến việc chao đèn có thể gặp sự cố, rộp do nhiệt độ của bóng xe-non lớn, hệ thống điện, điện tử ở trên xe bị ảnh hưởng cho dù các nhà sản xuất vẫn thường pr rằng bóng xenon có khả năng tiết kiệm điện năng và mát hơn bóng halogen. Đó là lý do vì sao bạn nên cân nhắc kỹ việc có nên thay bóng đèn hay không.

7. Các biện pháp chống ồn cho xe hơi có hiệu quả rõ rệt

Chống ồn là phương pháp chỉ có công dụng về mặt tâm lý với người chủ xe, so với số tiền mà bạn phải bỏ ra thì quả thực không tương xứng chút nào. Những nhà sản xuất khi đưa ra sản phẩm của mình đều cân nhắc kỹ lưỡng tiêu chí về độ cách âm. Và đương nhiên rồi, khi bạn bỏ tiền ra để tháo lắp toàn bộ nội thất, các chi tiết liên quan đến việc chống ồn, rồi thêm vật liệu, tiền công,…

Trên đây là một số sai lầm hay mắc phải khi bảo dưỡng xe Ford. Hi vọng rằng bạn đã biết cách bảo dưỡng xe Ford của mình sao cho đúng. Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu còn điều gì làm bạn thắc mắc nhé.

Thùy Duyên