Các phiên bản của Ford Ecosport

Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Ford Ecosport mang lại cho người tiêu dùng 5 lựa chọn phiên bản, đi kèm là sự khác biệt về trang bị và giá bán khác nhau. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết sự khác biệt trên 5 phiên bản để có được sự lựa chọn phù hợp nhất với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

1. Nhóm các phiên bản EcoSport

5 phiên bản hiện tại của EcoSport được chia ra làm 3 nhóm là Titanium, Trend và Ambiente. Để phân biệt 3 nhóm này thì có thể dựa trên lưới tản nhiệt và thiết kế của mâm xe.

Theo đó, các bản Titanium và Trend được trang bị la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 17 inch, lưới tản nhiệt được mạ chrome sáng bóng. Còn các bản thuộc nhóm Ambiente trang bị la-zăng thép 5 chất có thiết kế hình cánh loa với kích thước nhỏ hơn, 16 inch, lưới tản nhiệt chỉ là dạng thường, không có viền chrome.

Tiếp theo, nếu như các bản Titanium được trang bị đèn sương mù, có cửa sổ trời, thì bản Trend không có. Ngoài ra, các hàng ghế bọc da chỉ xuất hiện trên các bản cao cấp Titanium, trên Trend và Ambiente là loại bọc nỉ, kém sang trọng hơn.

2. Chi tiết trang bị trên từng phiên bản

* Ford Ecosport Titanium 1.0L AT – Ecoboost: Đây là biến thể cao cấp nhất, đi kèm là danh sách trang bị đầy đủ nhất cả về mặt an toàn lẫn tiện nghi.

Ngoại thất xe trang bị đèn pha dạng Projector trên cụm đèn chiếu sáng với công nghệ Halogen và đèn Led chạy ngày, gạt mưa tự động, đèn pha tự động và hệ thống 4 phanh đĩa.

Bên trong nội thất bản cao cấp tạo cảm giác sang trọng với ghế bọc da, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống SYNC 3 và dàn âm thanh 7 loa cao cấp, điều hòa tự động 1 vùng, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, tựa tay cho hàng ghế sau.

Dưới nắp ca-pô bản đầu bảng là động cơ tăng áp 1.0L 3 xi lanh, sản sinh công suất 125 mã lực và mô-men-xoắn 170 Nm.

Về trang bị an toàn, xe sở hữu danh sách bao gồm: hệ thống phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống túi khí trước, bên , rèm.

*Ford Ecosport Titanium 1.5L AT

Bản này chỉ được trang bị cụm đèn pha halogen, không có tính năng tự động và cũng không có gạt mưa tự động như bản trên. Khác biệt tiếp theo nằm dưới nắp ca-pô khi bản này không dùng động cơ tăng áp mà chỉ là loại Duratec, 3 xy lanh 1.5L, sản sinh công suất 120 mã lực và mô-men-xoắn 151 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Còn lại, mọi trang bị tiện nghi, an toàn đều tương tự như Titanium 1.0L AT.

*Ford  Ecosport Trend 1.5L AT

Khác biệt của bản Trend so với 2 bản Titanium nói trên là chỉ được trang bị phanh tang trống cho 2 phanh sau. Ngoài ra, bản cấp thấp này cũng không được trang bị camera lùi và cảm biến lùi, túi khí chỉ có ở hàng ghế trước. Bên trong bản cấp thấp này cũng kém sang hơn vì chỉ sử dụng vật liệu bọc ghế là nỉ, tay lái không được tích hợp các nút bấm điều khiển, và cũng không có tựa tay cho hàng ghế sau nên sẽ hơi bất tiện cho những người ngồi sau trong những hành trình dài, khá là mỏi tay.

Hệ thống âm thanh trên bản Trend chỉ có 4 loa, điều hòa dạng chỉnh cơ, không có hộp giữ lạnh, không có hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Về trang bị động cơ, bản này dùng chung động cơ với bản Titanium 1.5L AT

*Ford Ecosport Ambiente 1.5L AT

Khác biệt của bản này so với bản Trend là bộ mâm có kích thước nhỏ hơn, chỉ 16 inch. Ngoài ra với giá bán rẻ hơn thì các trang bị tiện nghi, an toàn cũng bị cắt giảm khá nhiều. Trong khi đó, dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ loại Duratec kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

*Ford Ecosport Ambiente 1.5L MT

Đây là bản duy nhất trong tất cả các bản sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Còn lại, các trang bị an toàn và tiện nghi của nó đều tương tự như trên bản bản Ambiente 1.5L AT.

Trên đây là những khác biệt trên 5 phiên bản của Ford EcoSport mới nhất tại Việt Nam. Quý khách hàng muốn được báo giá lăn bánh chi tiết, xem xe hoặc trực tiếp lái thử và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

ĐT